Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT và DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

💲  Trong một văn bản gửi đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường sửa đổi cách tính tiền sử dụng đất.
💰  Theo Cục Thuế Hà Nội, mức nợ thuế sử dụng đất của các doanh nghiệp tại các dự án bất động sản dao động từ hơn 10 tỷ đồng cho tới hơn 300 tỷ đồng. Số tiền này là nợ không được gia hạn, nhưng hiện chủ đầu tư vẫn không chịu nộp.
🏢  Theo Luật sư Trương Thanh Đức phân tích: “Khi một chủ đầu tư làm những dự án như thế thì họ phải có đủ năng lực tài chính, nếu như không có vốn tự có thì cũng phải bằng nguồn này khác để đảm bảo tối thiểu về việc xây dựng móng, về việc nộp thuế, về các nghĩa vụ tài chính ban đầu thì mới đảm bảo được triển khai thành công dự án và quyền lợi của người mua nhà.”
🏡  Các chuyên gia cho rằng, thực tế nhiều người mua nhà thiếu kinh nghiệm, thấy công trình được triển khai thì nghĩ rằng chủ đầu tư đã thực hiện mọi nghĩa vụ với Nhà nước. Khi rủi ro xảy ra, khách hàng sẽ là người gánh chịu mọi hậu quả. Vì vậy, trước khi mua nhà ở bất cứ dự án nào, khách hàng cần yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các chứng từ, giấy tờ chứng minh việc đã hoàn tất nghĩa vụ với Nhà nước, tránh “hoa mắt” vì các “chiêu trò” quảng cáo và chương trình khuyến mại hấp dẫn.
  Tuy nhiên, vẫn có nhiều điểm sáng trong ngành bất động sản, điển hình dự án Tulip Tower tại Quận 7 do công ty cổ phần xây dựng Thuận Hưng làm chủ đầu tư được xây dựng trên khuôn viên đất ở đã đóng tiền sử dụng đất 100%, như vậy kể như cơ bản hoàn thành nghĩa vụ tiền sử dụng đất của dự án.

🏠  Được biết, Tulip Tower mở bán đợt đầu tiên vào tháng 4/2016 và sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý II/2016 nhưng chủ đầu tư đã nộp tiền sử dụng đất từ năm 2015.
🔶  Việc chủ đầu tư Thuận Hưng nộp đủ số tiền sử dụng đất theo đúng thời hạn đã cho thấy khả năng tài chính của doanh nghiệp hoàn toàn ổn định, đồng thời thể hiện sự nghiêm túc trong hoạt động kinh doanh và hoàn thành nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với Nhà nước.
Theo Phát Hưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ad Inside Post

Comments system

Disqus Shortname